Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Không tố cáo chiến tranh, Thượng phụ Cyril của Mátxcơva xin mọi người cầu nguyện cho hòa bình

by Phanxicovn

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/02/khong-to-cao-chien-tranh.jpg

 

Kể từ khi Liên Xô sụp đổ, Giáo hội Chính thống Nga và Điện Kremlin đã duy trì mối quan hệ đặc quyền | © Mikhail Metzel / POOL / TASS / KEYSTONE / TASS

cath.ch, Maurice Page, 2022-02-25

Ngày thứ năm 24 tháng 2, Thượng phụ Cyril của Mátxcơva đã phản ứng sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina: “Với nỗi đau sâu thẳm trong lòng, tôi cảm nhận sự đau khổ của mọi người do những sự kiện vừa xảy ra ở Ukraina.”

Thượng phụ Cyril I tiếp tục viết trong thông điệp làm dịu của ngài: “Là Thượng phụ có giáo dân ở Nga, Ukraina và các nước khác, tôi vô cùng cảm thông với tất cả những ai bị tác động bởi sự bất hạnh này.” Không chỉ định rõ kẻ xâm lược, cũng không lên án chiến tranh, Thượng phụ Matxcơva “kêu gọi tất cả các bên tham gia xung đột làm tất cả để tránh thương vong cho người dân”. Sau đó, ngài xin “cung cấp tất cả các hỗ trợ cho các nạn nhân, cung cấp phương tiện để sinh sống cho người tị nạn và cả cho những người ở lại nhà của họ.”

Ngài tiếp tục: “Các dân tộc Nga và Ukraina có một lịch sử chung hàng thế kỷ, bắt nguồn từ Lễ Rửa tội Rus của các tông đồ Vladimir. Tôi tin cộng đồng được Chúa ban này sẽ được Chúa giúp để vượt qua chia rẽ và mâu thuẫn đã nảy sinh và dẫn đến xung đột hiện nay.”

Cuối cùng ngài kêu gọi toàn bộ Giáo hội chính thống Nga tăng lời cầu nguyện gấp đôi, nhiệt thành nhanh chóng khôi phục hòa bình.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

http://phanxico.vn/wp-content/uploads/2022/02/olena-kirulo-1.jpg

Hình ảnh chiến tranh: Cô giáo Ukraina, Olena Kurilo – bị thương vì kính sau vụ tấn công tên lửa – là một trong những hình ảnh tiêu biểu về cuộc xâm lược. “Trong giây phút đó, tôi chỉ nghĩ Chúa ơi, con chưa sẵn sàng chết. ”

Bài liên quan

Back to top button