Tin Giáo Hội hoàn vũTin tức

Lộ Đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới.

Posted: 16 Jul 2022 03:05 AM PDT

Lộ đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu Euros

Cháy Nhà nguyện Ánh sáng ở Thánh địa Lộ Đức, Pháp. Photo: Lourdes France

Lộ Đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu Euros.

Sáng sớm Chúa nhật, ngày 10 tháng Bảy, một đám cháy đã xảy ra tại Nhà nguyện Ánh sáng của Đền thờ Lộ Đức ở Pháp. Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế. Tuy nhiên thiệt hại vật chất là đáng kể, người hành hương vẫn có thể đến thắp nến trong trong bốn Nhà nguyện khác trong chuyến hành hương của họ.

14 tháng Bảy, 2022 14:21

REDACCIÓN ZENIT
Covadonga Asturias

Ba Nhà nguyện Ánh sáng của Đền thánh Lộ Đức bị nhấn chìm trong biển lửa và bị phá hủy vào sáng sớm Chúa nhật, ngày 10 tháng Bảy. Mặc dù điều tra về nguyên nhân của đám cháy vẫn đang được tiến hành, nhưng dường như nó là do ngẫu nhiên.

Việc vào đền là tự do và an toàn để thắp nến.

Ưu tiên mục vụ đối với Đền thánh Lộ Đức là tạo điều kiện cho những người hành hương thể hiện lòng sùng kính của họ bằng cách thắp sáng một ngọn nến. Do đó, ban phòng ngừa và an toàn của Đền thánh đã quy định một khu vực an toàn, giúp cho bốn Nhà nguyện đầu tiên mở cửa và khách hành hương có thể vào đền thánh. Trong khi chờ xây dựng lại các Nhà nguyện đã bị ảnh hưởng, các nơi thắp nến sẽ được đặt trên vùng đất cỏ của Đền thánh.

Lộ đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu Euros

Tổn thất và thiệt hại ít nhất 1,5 triệu euros
Những thiệt hại do vụ cháy gây ra là đáng kể. Ngân quỹ cho việc xây dựng lại toàn bộ các Nhà nguyện và thay thế vật liệu tăng lên ít nhất 1,5 triệu euro. “Một cú đánh mới giáng vào Đền thánh,” Cha sở cho biết trong một dòng Tweet, trong khi Đền thánh tiếp tục phục hồi sau những hậu quả của cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Lộ đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu Euros

Nhà nguyện ánh sáng: nơi chiêm nghiệm và thinh lặng
Được xây dựng trước các hồ của Đền thánh từ năm 2018, các Nhà nguyện Ánh sáng mang đến một không gian yên tĩnh thích hợp cho việc cầu nguyện của người hành hương. Kiến trúc của các đền thánh hòa hợp trong môi trường tự nhiên của Đền thánh, để những người hành hương có thể thưởng thức vẻ đẹp của khu vực. Các đền thánh được thiết kế cho phép người hành hương có thể đặt nến và nhìn thấy những ngọn nến được thắp sáng của họ, cả trong những thời điểm có nhiều hoạt động hơn. Các Nhà nguyện Ánh sáng là một trong những chặng đường bộ hành của người hành hương, đưa họ từ Hang đá đến đài phun nước, một lối đi được thiết kế lại sau trận lũ lụt vào tháng Mười năm 2012 và tháng Sáu năm 2013.

Lộ đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu Euros

Những con số
Khu phức hợp có bảy nhà nguyện, trong đó có một nơi để phân phối nến. Khoảng 4.000 ngọn nến được thắp sáng cùng lúc. Khoảng 380 tấn nến được thắp sáng ở đó hàng năm.

Lộ đức: Cháy một trong những Đền thánh Đức Mẹ quan trọng nhất của thế giới. Thiệt hại ước tính 1,5 triệu EurosThông tin từ Đền Thánh Lộ Đức.

[Nguồn: zenit]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/7/2022]

Bài liên quan

Back to top button