Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Quân đội Ba Tây làm sạch tượng Chúa Cứu Thế trước khi mở lại cho công chúng

by Phanxico.vn

parismatch.com, Clara De Beaujon, 2020-08-14

Tượng Chúa Cứu Thế là bức tượng mang tính biểu tượng ở Rio de Janeiro, Ba Tây sẽ sớm mở lại cho công chúng. Quân đội đã được cử đến để rửa bức tượng ấn tượng ở Corcovado khi dịch bệnh vẫn còn hoành hành trên đất nước Ba Tây.

Từ tuần tới, khách du lịch sẽ có thể đến thăm nơi đặt tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro. Bình thường hàng năm có hơn 750.000 người đến thăm bức tượng có chiều cao 40 mét này của Ba Tây. Vì coronavirus, nên nơi này đóng cửa, người dân không được đến thăm, ngày 13 tháng 8, quân đội Ba Tây được huy động đến để lau dọn nơi này. Khoảng 30 người mặc áo bảo vệ trắng và khẩu trang kín mặt đến khử trùng từng bộ phận của di tích này.

Ba Tây là một trong các nước bị nhiễm coronavirus nặng ở Nam Mỹ, có hơn 100.000 người đã chết và 3 triệu người bị nhiễm vi rút này ở Brazil, làm cho quốc gia này là quốc gia bị thiệt hai thứ hai trên thế giới sau nước Mỹ. Việc quản lý cuộc khủng hoảng Covid-19 của Tổng thống Jair Bolsonaro đang gây tranh luận. Chẳng hạn Ba Tây tin vào nước Nga và vắc xin Sputnik V của nước này dù hiệu quả của loại vắc xin này vẫn còn nhiều nghi vấn.

Trong thời gian cách ly, tượng Chúa Cứu Thế luôn được thắp sáng để cám ơn các nhân viên chăm sóc.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Hình ảnh quân đội Ba Tây dọn dẹp địa điểm hành hương.

 

Bài liên quan

Back to top button