Bản tin Phanxicô.vnTin tức

Một thánh lễ “cầu cho hòa bình” với sự hiện diện của tổng thống Nam Hàn Moon Jae in

Tổng thống Moon Jae-in tại chức từ ngày 10 tháng 5 – 2017

Ngày thứ ba 9 tháng 10-2018, văn phòng báo chí Tòa Thánh loan tin, trong chuyến đi Vatican của tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in, ngày 17 tháng 10, một thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình sẽ được Đức Hồng y Quốc Vụ Khanh Pietro Parolin cử hành tại Đền thờ Thánh Phêrô.

Ngày 18 tháng 10-2018, Đức Phanxicô sẽ tiếp tổng thống Nam Hàn ở Dinh Tông Tòa. Hãng thông tấn Yonhap của Nam Hàn cho biết, trong dịp này, tổng thống Nam Hàn sẽ chuyển lời mời chính thức của chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-un đến Đức Phanxicô, ông mời ngài đến thăm Bắc Hàn. Trong cuộc họp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng ngày 18 đến 20 tháng 9 vừa qua, chủ tịch Kim Jong-un đã bảo đảm với tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in, ông sẽ đón tiếp “nồng nhiệt Đức Phanxicô” nếu ngài đến Bình Nhưỡng.

Đức Phanxicô cổ động cho hòa bình ở Triều Tiên

Từ đầu năm đến nay, Đức Phanxicô nhiều lần kêu gọi giải hòa và hiệp nhất ở bán đảo Triều Tiên. Ngày 10 tháng 6 vừa qua, ngài đặc biệt cầu nguyện với Mẹ Maria, “nữ vương Triều Tiên” cho một tương lai hòa bình có thể có ở bán đảo Triều Tiên sau nhiều tháng căng thẳng nặng của chương trình hạch nhân của Bắc Hàn. Lời tuyên bố này được đưa ra hai ngày trước cuộc gặp lịch sử của tổng thống Mỹ

Donald Trump và nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un. Cuộc gặp gỡ này được sứ thần Alfred Xuereb ở Nam Hàn và Mogoli đánh giá “rất quan trọng” trong vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn. Và vào ngày 21 tháng 6 vừa qua, trong chuyến đi Thụy Sĩ, Đức Phanxicô đã gặp một phái đoàn tín hữu kitô của cả hai miền bắc-nam Triều Tiên.

 

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài liên quan

Back to top button